ชื่อกิจกรรม ลากเส้นต่อจุด
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒
วัสดุอุปกรณ์
เพลงคลื่นสมองต่ำ
แผ่นเกมส์ลากเส้นต่อจุด
เพลงความเกรงใจ
ผู้จัดกิจกรรม
๑) นางบัวหอม อนุรักษ์
๑) นางบัวหอม อนุรักษ์
๒) นางวรรณิกา สุพรม
เป้าหมาย
๑) เพื่อให้ผู้เรียนมีสมาธิพร้อมที่จะเรียนรู้
๑) เพื่อให้ผู้เรียนมีสมาธิพร้อมที่จะเรียนรู้
๒) เพื่อส่งเสริมจินตนาการให้กับผู้เรียน
แผนการจัดกิจกรรม
ขั้นนำ ( ๒ นาที)
ให้นักเรียนนั่งเป็นวงกลม แล้วพานักเรียนนับ 1-16
ขั้นร่วมกิจกรรม ( ๑๕ นาที)
๑. แจกแผ่นเกมส์ลากเส้นต่อจุดให้นักเรียน โดยวิธีส่งต่อกัน ซึ่งก่อนที่จะรับทุกคนจะไหว้ขอบคุณเพื่อนอย่างนอบน้อมจนได้แผ่นเกมส์ลากเส้นต่อจุดครบทุกคน
๑. แจกแผ่นเกมส์ลากเส้นต่อจุดให้นักเรียน โดยวิธีส่งต่อกัน ซึ่งก่อนที่จะรับทุกคนจะไหว้ขอบคุณเพื่อนอย่างนอบน้อมจนได้แผ่นเกมส์ลากเส้นต่อจุดครบทุกคน
๒. ให้นักเรียนลากเส้นต่อจุดตามหมายเลขที่กำหนดให้เป็นรูปลักษณะต่างๆ
๓. เมื่อนักเรียนทาเสร็จแล้ว ให้นักเรียนนาเสนอเพื่อนว่าตนลากเป็นรูปอะไร
๔. ให้นักเรียนตั้งชื่อรูปที่ตนลากตามจินตนาการ
๕. ให้นักเรียนนำเสนอเพื่อนว่าตนตั้งชื่อรูปที่ได้เป็นรูปอะไรทำไมจึงตั้งชื่อแบบนั้น
ขั้นสรุป (๓ นาที)
ให้นักเรียนอภิปรายร่วมกัน ครูอธิบายเพิ่มเติมเพื่อให้ได้ค่าตอบสิ่งที่ได้เรียนรู้
อย่างหลากหลาย
อย่างหลากหลาย
บันทึกหลังการจัดกิจกรรม
หลังทำกิจกรรมพบว่าผู้เรียนมีความกระตือรือร้น ตั้งใจในการทำกิจกรรม มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ตื่นเต้นและสามารถต่อเติมรูปภาพตามจินตนาการของตนเองได้ในรูปร่างที่แตกต่างกันและหลากหลาย พร้อมให้เหตุผลได้ดี ทำให้ผู้เรียนมีสมาธิพร้อมที่จะเรียนรู้อย่างเต็มที่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น