วันที่ 4 สิงหาคม 2557
รายละเอียด
ภาคเช้า
1. เข้าร่วมวิถีและสังเกตกิจกรรมจิตศึกษา
ป. 1 ครููต๋อย
ป. 4 ครููภร
ภาคบ่าย
1. สังเกตการสร้างแรงบันดาลใจ PBL. ป. 2,4
2. สังเกตวิถีก่อนกลับบ้าน
3. AAR.สิ่งที่ได้เรียนรู้
ก. บันทึกรายละเอียดภาคเช้า
1. เข้าร่วมวิถีและสังเกตกิจกรรมจิตศึกษา
เวลา 08.00 น. ร่วมวิถี
2. กิจกรรมจิตศึกษา ป. 4 ครููภร
กิจกรรมส่งแรงใจด้วยดอกรักและเมล็ดถั่ว
ขั้นตอน
1) เปิดเพลงคลื่นสมองตำ่
2) กิจกรรมBrain yim
3) ครูส่งดอกรักและเมล็ดถั่ว ให้นักเรียนนักเรียนรับด้วยความนอบน้อม
4) เมื่อรับอุปกรณ์แล้วให้นักเรียนนำอุปกรณ์ที่ได้รับสร้างภาพเหตุการณ์ที่นักเรียนได้รับหรือประสบการณ์ขณะปิดเทอม
5) นักเรียนเล่าเรื่องจากสิ่งที่นักเรียนสร้างขึ้นที่ละคน จนครบทุกคน
6) ครูสรุปกิจกรรม
7) ครูเตรียมพร้อมนักเรียนเพ่ื่อการเริ่มเรียน
8) เริ่มเรียนวิชาหลัก
ข. สรุปความรู้จากการสังเกตกิจกรรมจิตศึกษา โดยครูต๋อย ครูภร
ภาคบ่าย
1. สังเกตการทำ Body Scan ป.4
2. สังเกตการสร้างแรงบันดาลใจ PBL. ป. 2,4
2.1 การสังเกตการสร้างแรงบันดาลใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ในการสร้างแรงบันดาลใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีขั้นตอนดังนี้
-ครูเปิดคลิปให้นักเรียนดู 3 เรื่อง ดังนี้
1) เรื่องที่ 1 Zero
2) นิทานเรื่องพ่อ
3) สัญญาของแม่
2.2 ครูถามนักเรียนเกี่ยวกับคลิปที่ได้ดู
2.3 รวมกลุ่มนักเรียนทำกิจกรรม
ครูวาดรูปการ์ตูนรูปหน้าให้นักเรียนดู
นักเรียนออกมาวาดการ์ตูนที่กระดาน
ครูแจกกระดาษให้นักเรียนวาดภาพหน้าการ์ตูนแสดงอารมณ์ของคนที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง
2. สังเกตวิถีก่อนกลับบ้าน
3. AAR.สิ่งที่ได้เรียนรู้
ได้แรงบันดาลใจเพิ่มมากขึ้นอีกเยอะ
ตอบลบ